Hướng dẫn cách đăng tin bất động sản hiệu quả

Hiện nay để bán bất động sản, chúng ta có thể có nhiều cách khách nhau, từ những cách rất truyền thống như phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, hay sale phone… hay những cách tân tiến hơn, ứng dụng công nghệ và internet để tìm kiếm khách hàng như quảng cáo facebook ads, google ads, làm kênh youtube…
Và đặc biệt, một kênh mà ở thời điểm hiện tại những người môi giới hoặc chủ nhà không thể bỏ qua, đó là đăng tin rao bán bất động sản trên các website đăng tin rao vặt.

Tuy nhiên cách đăng tin bất động sản như thế nào cho hiệu quả lại là câu hỏi mà nhiều người đang trăn trở. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm câu trả lời cho vấn đề này qua bài viết dưới nhé.

Số liệu về tìm kiếm, gợi mở cho cách đăng tin bất động sản hiệu quả

Thông qua dữ liệu về tin rao bán và cho thuê nhà đất, bất đống sản, chúng tôi thống kê được mức độ tăng trưởng của thị trường tìm kiếm online của thị trường bất động sản Việt Nam như sau:

Tăng trưởng tìm kiếm BĐS

Theo đó thị trường tìm kiếm online tăng trưởng đều qua hàng năm, theo đó sẽ là cơ hội cho các chủ nhà hoặc môi giới. Vậy, các đăng tin rao bán bất động sản như thế nào mới là hiệu quả, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp.

Ưu điểm của việc đăng tin

Việc đăng tin rao bán bất động sản có nhiều lợi thế so với loại hình khác, bao gồm:
Thứ nhất, đăng tin giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức. Bằng cách đăng tin, bạn chỉ cần ngồi ở trong nhà chứ không cần phải đi ra ngoài đường kiếm khách, chịu mưa chịu nắng. Công cụ cần thiết cho việc đăng tin cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần có máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng, hoặc thậm chí là chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng là có thể đăng tin thoải mái.

Ưu điểm của đăng tin, không phải đi ra ngoài đường

Thứ hai, đăng tin rao vặt giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng cực kì phong phú và đa dạng, ở khắp các ngành nghề. Những người có thể được tiếp cận tin rao của bạn sẽ bao gồm cả những người làm việc tại văn phòng hay những người làm việc bên ngoài đường và có sử dụng điện thoại để lướt web. Về mặt độ tuổi, tin rao của bạn sẽ tiếp cận được đủ mọi lứa tuổi, bao gồm cả người già dùng điện thoại xem tin tức, hay thậm chí đến cả lứa tuổi trẻ em khi sử dụng các thiết bị thông minh.

Đăng tin rao giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khách nhau

Làm sao để lựa chọn một kênh đăng tin tốt

5 tiêu chí để lựa chọn một website đăng tin

Có nhiều tiêu chí để lựa chọn một kênh đăng tin rao bán bất động sản hiệu quả. Theo quan điểm của BachKhoaNhaDat, các tiêu chí để lựa chọn một kênh đăng tin sẽ gồm các tiêu chí cụ thể như sau:

Thứ nhất, website đó phải có lượng truy cập lớn (traffic). Bạn thử tưởng tượng, một cái chợ càng có nhiều người vào thì khả năng bán được hàng của bạn sẽ càng lớn.

Thứ hai, website đăng tin phải có mức độ tin tưởng với người truy cập. Nếu bạn đăng tin rao bán nhà của bạn trên một website xa lạ, tin rao đó rất khó thuyết phục được người xem. Còn nếu bạn đăng tin trên một website có nhiều người biết tới, khả năng tin tưởng của người xem tin cũng sẽ cao hơn.

Thứ ba, trang web đó phải có sự thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. Một website đăng tin mà người dùng internet dễ dàng truy cập, xem các tin rao một cách thuận lợi và dễ nhìn, thì website đó sẽ thu hút người xem nhiều hơn. Và ngoài ra, một website mà giúp cho người đăng có thể lập tài khoản nhanh chóng, đăng tin một cách dễ dàng thì cũng làm cho người đăng tin bao gồm cả chủ nhà và môi giới cảm thấy thích dùng hơn.

Thứ tư, website đăng tin đó phải có các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Khi bạn đăng tin lên, có ai gọi điện để hỗ trợ duyệt tin cho bạn ngay hay không, có ai hỗ trợ tư vấn cho bạn để đăng loại tin và thời gian tối ưu hay không?

Và cuối cùng, trang web đăng tin đó phải có từ khóa được lên top. Nếu bạn muốn tìm mua đất ở thành phố Thủ Đức, hãy gõ từ khóa “bán đất thành phố thủ đức” trên google xem trả về kết quả thứ hạng tìm kiếm thế nào. Hãy đăng tin ở các trang web mà kết quả trả về nằm ở trong top 5 hoặc cùng lắm là trong trang kết quả trả về đầu tiên nhé.

Top 10 website đăng tin rao vặt về nhà đất, bất động sản miễn phí và có phí

Có rất nhiều website hỗ trợ đăng tin rao bất động sản, bao gồm cả có phí và có phí, bạn cân nhắc lựa chọn một trong top 10 trang web đăng tin rao vặt dưới đây nhé:

https://batdongsan.com.vn/
https://nha.chotot.com/
https://alonhadat.com.vn/
https://propzy.vn/
https://muonnha.com.vn/
https://homedy.com/
https://dothi.net/
https://diaoconline.vn/
https://batdongsan24h.com.vn/
https://nhadat.cafeland.vn/

Hướng dẫn cách đăng tin bất động sản hiệu quả

Công thức để viết nội dung tin rao hiệu quả AIDA

Một trong những công thức kinh điển trong marketing là công thức AIDA, bạn cần viết tin đăng dựa theo công thức này:

Công thức AIDA

Attention: Tất cả các yếu tố của tin đăng cần có sự thu hút
Interest: Nội dung tin rao của bạn phải tạo sự thích thú cho người đọc
Desire: Không dừng lại ở sự thích thú, tin đăng của bạn phải làm sao để người đọc khát khao sở hữu bất động sản đó sau khi xem xong tin đăng.
Action: Sau khi khách hàng tiềm năng đọc xong tin đăng, một trong những hành động mà bạn muốn họ thực hiện có thể là:
• Gọi điện thoại hỏi mua bất động sản
• Nhắn tin Zalo cho bạn
• Vào website của bạn
• Vào facebook của bạn

Cách viết một tiêu đề tin đăng thu hút

Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất cho một tin rao nhà đất. Một tiêu đề được coi là thu hút nếu gây được sự chú ý, xác định được khách hàng mục tiêu của mình là gì (mua để ở hay đầu tư, mua dự án hay đất thổ cư), và phải dẫn dắt được khách hàng bấm tiếp vào để xem nội dung tin đăng.
VD về một tiêu đề thu hút:

  • Căn hộ view sông Sunshine City Sài Gòn đẹp nhất dự án, thanh toán 25% nhận nhà
Một tiêu đề thu hút

Trong tiêu đề trên, từ gây sự thu hút đó là “view sông”, “đẹp nhất dự án”, “25% nhận nhà”

  • Siêu dự án đất nền lợi nhuận đầu tư 30%/12 tháng, sổ hồng thổ cư 100%, diện tích nền 100m2
Tiêu đề thu hút

Cách viết nội dung tin đăng bất động sản hấp dẫn

Nội dung của tin đăng luôn phải tập trung vào những nội dung chính cần có bao gồm: Giá, địa điểm, diện tích, tiện ích và thông tin liên hệ.

Một trong những điều quan trọng là bạn phải tự viết nội dung tin đăng chứ không nên copy của người khác, hoặc thậm chí của chính mình. Hãy thử tưởng tượng, người đọc sẽ cảm thấy thế nào nếu vào một website tìm kiếm mà tin đăng nào cũng giống nhau, chắc hẳn là sẽ rất chán và không có hứng thú tìm kiếm. Và ngay cả các bộ máy tìm kiếm như Google cũng không bao giờ đánh giá cao và tối ưu SEO nếu như bạn sử dụng nội dung copy.

Trong nội dung tin đăng cũng cần sử dụng nhiều từ ngữ gây ấn tượng, ví dụ như chính chủ cần bán gấp, khu vực dân trí cao, vị trí rất thuận lợi, thuận tiện kinh doanh, đi lại…
Nội dung tin đăng sẽ rất nổi bật nếu bạn sử dụng linh hoạt các cụm từ miêu tả sự độc nhất như: còn duy nhất một căn, vị trí đẹp nhất, gần công viên nhất dự án, ngay sát trường học…

Trong tin đăng của bạn cũng phải chứa những cụm từ thôi thúc sự hành động bao gồm: ngay bây giờ, hãy gọi cho tôi để được tư vấn miễn phí, chỉ còn duy nhất 1 căn…
Những từ ngữ thể hiện sự hấp dẫn về mặt kinh tế cũng nên được chèn vào một cách phù hợp, ví dụ:
• Tiết kiệm – Chiết khấu: 8 chỉ vàng SJC cho các KH thanh toán 95%…
• Thấp nhất: Giá thấp nhất khu vực, giá hợp lý với gia đình trẻ…
• Giá còn thương lượng…

Nội dung bài đăng sẽ rất ấn tượng nếu bạn biết thêm thắt những từ ngữ miêu tả sự khác biệt của căn nhà mà bạn đang rao bán. Bạn có thể sử dụng các cách diễn đạt tương tự như sau
• Hướng đẹp, thoáng mát, đường nội khu rộng rãi 12m
• Vuông vắn, mặt tiền rộng, 2 mặt tiền, …
• Thuận tiện đi lại, môi trường sống văn minh, dân trí cao.

Sử dụng hình ảnh, video hiệu quả để đăng tin rao bất động sản

Một hình ảnh đáng giá bằng hàng ngàn lời nói. Nếu tin đăng của bạn có những hình ảnh lung linh, khả năng căn nhà của bạn sẽ được khách hàng chú ý rất cao. Ngược lại, dù bạn có đầu tư nội dung tin đăng kĩ càng đến đâu, nhưng nếu hình ảnh không đẹp và hấp dẫn, thậm chí là xấu và phản cảm, thì lại phản tác dụng.

Khi đăng tin, bạn hãy đăng kèm từ 8 đến 24 hình ảnh, tối ưu là 12 hình ảnh. Hãy chọn những góc đẹp nhất của BĐS, hình ảnh của BĐS phải có tín hiệu của sự giao dịch sôi động, cho người xem thấy tiềm năng của khu vực.

Các điểm cần lưu ý khi đăng hình ảnh:
• Có lối vào mặt trước bất động sản
• Góc nhìn tổng quát
• Tập trung vào góc đẹp
• Không gian nối giữa các phòng
• Ưu tiên hình dưới sàn hơn là trần nhà
• Ảnh cần đủ ánh sáng và rõ nét
• Dọn dẹp phát quang, nhổ bỏ cây, cỏ dại xung quanh bất động sản

Hình ảnh trong tin rao

Bên cạnh hình ảnh, bạn cũng tận dụng video để gia tăng sự chú ý và cung cấp thêm thông tin cho độc giả. Video sẽ giúp truyền tải thông tin rất đầy đủ, trực quan đến với khách hàng. Những tin rao có đầy đủ hình ảnh và video cũng có lượt xem lớn hơn nhiều lần so với những tin rao chỉ có chữ.

Cách ghi thông tin liên hệ trên tin rao bán

Đa số mọi người sẽ chỉ để số điện thoại khi đăng tin rao bán nhà đất mà thôi. Tuy nhiên, việc ghi thông tin liên hệ thế nào để kêu gọi hành động của người xem cũng là một nghệ thuật. Bạn không nên chỉ để thông tin liên hệ một cách đơn giản, mà cần để đầy đủ, bao gồm các yếu tố sau:
• Tên
• Xưng hô
• Số điện thoại
• Email
• Website riêng
• Thể hiện sự sẵn sàng
Ví dụ một thông tin liên hệ hiệu quả là:
“Liên hệ ngay để được gọi lại miễn phí:
0988.315.3xx – Mr. Long (24/7).
Website: bachkhoanhdat.com.vn

Lựa chọn thời gian đăng tin tối ưu

Đăng loại tin gì, đăng nội dung như thế nào đã là quan trọng. Nhưng việc lựa chọn thời gian đăng tin cũng quan trọng không kém. Bạn nên chọn thời gian đăng tin mà nhu cầu xem cao nhất, cụ thể:
• Buổi sáng từ 10h – 11h
• Buổi chiều 14h00-15h00
• Buổi tối từ 21h-22h

Các điểm cần lưu ý trong cách đăng tin bất động sản

Khi đăng tin bạn cũng chú ý các yếu tố như sau để đăng tin hiệu quả.
Thứ nhất, đánh giá mức độ cạnh tranh của tin đăng. Trước khi đăng tin, bạn vào website xem khu vực mình muốn đăng hiện tại có nhiều người đăng hay không, họ đăng tin vip hay tin thường, tin vip thì là loại tin gì. Theo đó cần chọn một loại tin phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình để đăng loại tin tối ưu nhất.
Sử dụng tin VIP

Tin VIP đặc biệt

Hoặc tin thường

Tin thường

Thứ hai, bạn cần lập kế hoạch đăng tin với lộ trình đăng tin chi tiết, bao gồm thời gian sẽ đăng tin, số lượng tin đăng, các loại tin đăng xen kẽ, chiến lược phủ tin phù hợp để có thể đảm bảo các tin đăng của bạn luôn được người tìm kiếm nhìn thấy ở mọi nơi.

Thứ ba, đa dạng hóa nội dung tin đăng để tiếp cận được nhiều dạng khách hàng khác nhau. Khách hàng của bạn có thể bao gồm những người mua nhà để ở, hoặc đầu tư, cặp vợ chồng trẻ mua nhà lần đầu, hay những người già mua nhà để hưởng thụ… Với mỗi dạng khách hàng khác nhau, cần đăng nhiều tin khác nhau để tăng cơ hội chốt khách. Nếu bạn chỉ đăng một loại tin, với một cách viết như nhau, thì khả năng cao là bạn chỉ quảng cáo được tới một nhóm khách hàng, mà bỏ qua các nhóm khách hàng khác.

Đăng nhiều tin rao cho các đối tượng khách hàng khác nhau

Thứ tư, luôn sử dụng những thông tin và hình ảnh update nhất. Rất nhiều môi giới bất động sản, khi đăng tin thường copy thông tin và hình ảnh của nhau, sử dụng những thông tin đã cũ, hoặc hình ảnh đã từ lâu của dự án. Điều này khiến cho tin đăng của bạn bị cũ và có thể không đáng tin cậy.
Chúc bạn đã nắm được cách đăng tin bất động sản và luôn đăng tin rao bán bất động sản, nhà đất hiệu quả nhé!

Nếu bạn có nhu cầu mua gói đăng tin bất động sản trên các website đăng tin, bạn có thể liên hệ với BachKhoaNhaDat.com.vn để được tư vấn.

Nếu bạn hay đơn vị của bạn muốn được đào tạo tận nơi về cách đăng tin rao bất động sản, hãy cứ liên hệ với chúng tôi theo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *