Cách tìm sàn liên kết và tuyển cộng tác viên phân phối dự án bất động sản

Cách tìm sàn bất động sản liên kết

Bạn và công ty của bạn đang có mong muốn tìm sàn liên kết để cùng phân phối dự án bất động sản của bạn. Sẽ có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể kết nối tới những những đơn vị phân phối là các sàn F1, F2, F3 phù hợp. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng điểm qua những cách cơ bản nhé.

Ở đây chúng ta giả sử rằng công ty của bạn đã thực hiện bước tìm và sàng lọc đối tác phân phối dựa trên các phương pháp chính thống rồi (đăng tuyển công khai, các sàn đã nộp hồ sơ, đấu thầu năng lực rồi…), tuy nhiên chưa đủ và đạt yêu cầu. Theo đó phát sinh nhu cầu, cần tìm thêm các sàn bất động sản nữa để có thể hợp tác phân phối tiếp.

Tôi là Đinh Hoàng Thắng, Chuyên gia huấn luyện môi giới bất động sản, Chuyên gia sáng tạo Content Bất động sản, Quản lý cấp cao của hệ sinh thái batdongsan.com.vn. Tôi đã và đang hỗ trợ cho hàng ngàn người mua bán được bất động sản theo nhu cầu. Tôi cũng đã trực tiếp đào tạo cho hàng chục ngàn môi giới trên khắp toàn quốc để nâng cao kĩ năng của bản thân.

Hiện tại, tôi và đội nhóm của mình cũng đang hỗ trợ cho hơn 10.000 môi giới để quảng cáo, tiếp thị bất động sản hàng ngày. Rất vui khi chia sẻ tới bạn những cách tìm sàn liên kết và cộng tác viên phân phối dự án BĐS. Cám ơn bạn đã đọc bài viết!

Cách 1: Sử dụng mối quan hệ cá nhân đã biết của mình để tìm sàn liên kết

Đây có lẽ là cách truyền thống phổ biến để cho các chủ đầu tư các sàn giao dịch tìm kiếm thêm các sàn liên kết để phân phối dự án bất động sản của mình. Trong quá khứ, nếu như chúng ta đã quen với một sàn nào đó, hiểu cách làm và năng lực thực tế của họ thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng để giao cho họ làm tiếp những dự án tiếp theo.  Cách làm này đảm bảo ít rủi ro nhất do chúng ta đã biết trước và hiểu về cách làm của nhau. Chúng ta sẽ không phải tốn quá nhiều công mà vẫn có thể tìm sàn liên kết phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, thực tế thì mối quan hệ của chúng ta là có hạn, và nếu có thì chúng ta cũng đã khai thác và mời họ ở bước đăng tuyển chính thống rồi. Do vậy, số lượng và chất lượng của các sàn liên kết có thể tìm được dựa trên mối quan hệ cá nhân của bạn thường cũng sẽ không còn nhiều.

Cách 2: Tìm sàn liên kết bằng cách tiếp tục đăng tuyển trên các website chuyên ngành về BĐS

Một cách khác mà bạn và công ty bạn có thể áp dụng đó là tiếp tục đăng tuyển đại lý, sàn phân phối liên kết ở trên các website chuyên ngành về bất động sản như batdongsan.com.vn; chotot, cafeland, cafef…

Ở trên các báo mạng này, các bạn có thể làm một chuỗi các bài PR và Banner để đăng tuyển sàn môi giới và các cộng tác viên để tham gia cùng với công ty của bạn nhằm hưởng hoa hồng hồng liên kết. Các sàn này sẽ tiếp tục đóng vai trò là các sàn F2, F3, F4…

Về mặt ưu điểm, cách tìm sàn liên kết này có thể giúp bạn tiếp cận rất nhanh tới một lượng rất lớn các các sàn giao dịch và môi giới, bởi những người này họ cũng thường xuyên lên trên website chuyên ngành về bất động sản để đăng tin và bán hàng.

Mặt nhược điểm, việc đăng tin để tuyển thêm sàn giao dịch liên kết và cộng tác viên trên các trang web đăng tin rao bất động sản cũng khá tế nhị. Bạn sẽ phải cân nhắc xem việc làm này nó có ảnh hưởng tới uy tín của công ty bạn về lâu dài hay không. 

Sẽ có nhiều suy nghĩ cho rằng tại sao lại cần phải đăng tin tuyển đối tác tiếp thị cho sản phẩm như vậy? Sản phẩm và chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án hay sàn giao dịch F0 này có vấn đề gì không?

Ngoài ra ở trên các trang web này, có một lượng lớn các khách hàng tiềm năng cũng cũng vào xem hàng ngày. Nếu họ thấy các vấn đề liên quan đến tuyển dụng đối tác, với các thông tin về hoa hồng, kí quỹ, phí môi giới được hưởng… thì cũng là một vấn đề đề khá tế nhị.

Cách 3: Gửi thư trực tiếp tới tất cả các sàn giao dịch tiềm năng để tìm sàn liên kết

Một cách tìm sàn liên kết khác tế nhị hơn mà bạn có thể lựa chọn, đó chính là tập hợp một danh sách tất cả các sàn tiềm năng có thể phù hợp với dự án của bạn.  Sau đó bạn cố gắng tìm tìm tất cả các địa chỉ email của các công ty này,  hoặc số điện thoại hotline của họ.

Việc tiếp theo đơn giản là bạn chỉ cần soạn một bức thư ngỏ đề xuất việc hợp tác phân phối sản phẩm dự án của bạn và chia hoa hồng theo tỉ lệ tốt nhất cho họ. Bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp cho các công ty này, tuy nhiên thường sẽ gặp lễ tân ăn chứ không gặp được người có quyền quyết định.

Ưu điểm của cách làm này là bạn có thể thực hiện ngay lập tức, rất dễ dàng, ít tốn kém chi phí. Ngoài ra nó cũng đảm bảo đủ độ tế nhị bởi vì bạn không cần phải công khai thông tin tuyển dụng tới khi tất cả mọi người.

Về mặt nhược điểm, cách làm này có thể cũng cũng không thật sự hiệu quả và là thói quen hiện hữu của ngành này.  Trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam hiện nay, mọi người chủ yếu vẫn làm ăn dựa trên mối quan hệ và tương tác thực tế ngoài đời. Việc gửi email hàng loạt để tìm thêm sàn môi giới bất động sản liên kết cũng chưa phải là một văn hóa ra quen thuộc và dễ tin tưởng, chấp nhận.

Và những cách khác để tìm thêm sàn phân phối

Tham gia những đại hội thảo như VRES, nơi gặp gỡ của các lãnh đạo công ty bất động sản, cũng là cách để tìm sàn liên kết
Một dự án BĐS cũng đang cần tìm thêm sàn liên kết
Một dự án BĐS cũng đang cần tìm thêm sàn liên kết

Nếu bạn đã thử hết tất cả các cách tìm sàn liên kết nêu ở trên mà vẫn chưa đạt theo yêu cầu cầu mong muốn thì bạn có thể áp dụng cách cuối cùng, đó là nhờ sự hỗ trợ của mạng lưới network đồng nghiệp và đối tác của mình để giới thiệu cho những sàn giao dịch và cộng tác viên phù hợp.

Và nếu nhu cầu đã là rất bức thiết, Bách Khoa Nhà Đất cũng có thể tìm cách hỗ trợ cho bạn để kết nối tới những sàn giao dịch và cộng tác viên phù hợp mà chúng tôi biết. Vếu việc kết nối nằm trong khả năng, thì tôi cũng sẽ cố gắng hỗ trợ cho bạn bạn nếu có thể.

Để chia sẻ thông tin nhu cầu chi tiết cho chúng tôi, bạn có thể để liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở dưới:

Chúc bạn và công ty của bạn sẽ tìm được các sàn liên kết để phân phối các dự án bất động sản của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *