20+ cách tìm khách mua bất động sản, nhà đất, chung cư hiệu quả 2021

Cach tim khach hang mua BDS

Tìm kiếm khách hàng mua bất động sản luôn là nỗi trăn trở và khó khăn rất lớn với môi giới, đặc biệt là môi giới mới vào nghề. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm được các cách tìm khách mua bất động sản, nhà đất và chung cư hiệu quả nhất. Hi vọng sẽ giúp được các bạn trong việc tìm được khách hàng một cách tối ưu với chi phí thấp nhất.

Những khó khăn khi không biết cách tìm khách mua bất động sản

Nếu không biết phương pháp nào để tìm khách hàng phù hợp, bạn sẽ rất dễ nản. Thấy những sales khác cứ chốt sales ầm ầm trong khi mình mãi không có khách tiềm năng, chứ chưa nói đến việc bán hàng là cũng rất áp lực.

Dưới đây Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 30 phương pháp để tìm kiếm khách hàng một cách phù hợp nhất đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, có thể áp dụng được hiệu quả trong cả mùa dịch covid.

Bài viết khá dài và chi tiết, do vậy tôi khuyên các bạn hãy pha cho mình một ly cà phê để nhâm nhi trong lúc đọc các thông tin trong bài viết này. Hoặc bạn có thể nghiền ngẫm để đọc đi đọc lại, tôi cũng sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin mới và cách làm mới.

Bài viết là tổng hợp tất cả những kinh nghiệm của tôi trong quá trình hơn 12 năm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, do tôi tự viết hoàn toàn 100%. Nếu bạn thấy bài viết này hay thì hãy chia sẻ link bài viết này cho cộng đồng để cho nhiều người có thể nắm được cách tìm khách mua bất động sản tối ưu nhé.

Tôi là Đinh Hoàng Thắng, Chuyên gia huấn luyện môi giới bất động sản, Chuyên gia sáng tạo content bất động sản. Hiện tại tôi đang là quản lý cấp cao của batdongsan.com.vn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Telesales, cách tìm khách mua bất động sản vẫn còn phổ biến

Telesale vẫn luôn là một phương thức phổ biến và truyền thống. Được áp dụng từ rất xa xưa cho đến thời điểm hiện tại vẫn phát huy hiệu quả trong bất động sản.

Ưu điểm của telesales là chi phí rẻ có thể thực hiện dễ dàng. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể thoải mái gọi điện cho khách hàng mình mới mua bất động sản.

Nhược điểm của telesale là bạn thường xuyên phải gọi điện cho khách hàng chưa biết đến mình. Và phương pháp này đã có rất nhiều sales áp dụng rồi, do vậy khách hàng có thể sẽ sẽ từ chối ngay khi bạn vừa mới giới thiệu. Tuy nhiên, chỉ cần  một phần nhỏ số lượng khách hàng người ta chịu khó nghe mình là bạn đã thành công rồi.

Để có data khách hàng để gọi điện thì bạn có thể tìm kiếm bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ như là mua data hoặc là xin data của các bên liên quan, như các diễn đàn về ô tô xe máy, data từ các cư dân các khu chung cư, hoặc data khách hàng mở tài khoản ngân hàng…

Tóm lại Telesales hiện vẫn là cách tìm khách mua bất động sản truyền thống mà nhiều sales đang áp dụng thành công.

SMS Marketing, liệu có phải là cách tìm khách mua BĐS còn dùng được?

SMS Marketing có thể nói là phương thức rất phổ biến trong giai đoạn từ trước năm 2018. Tuy nhiên từ khi có Nghị định 91 về hoạt động quảng cáo chống thư và tin nhắn rác ra đời thì hoạt động này dường như trở nên kém hiệu quả, tuy nhiên không phải là không áp dụng được.

Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn các khách hàng bằng một cách chủ động, chi phí cho một tin nhắn không phải là quá cao.

Nhược điểm của phương pháp này là tin nhắn của bạn dễ rơi vào chào mục rác. Hoặc nếu như bạn gửi quá nhiều cùng một lúc thì có thể tin nhắn của bạn sẽ được đánh giá là Spam và bạn sẽ bị khóa liên lạc.

Gửi tin nhắn marketing có 2 dạng, một là người khi không có Brand Name (người nhận chỉ thấy gửi từ SĐT) hay là có Brand Name (VD bạn thấy một số bank gửi tin nhắn có tên đơn vị gửi như VIB, BIDV…). Chi phí đối với mỗi loại nó cũng khác nhau.

Có nhiều đơn vị bên ngoài hỗ trợ cho việc gửi tin nhắn marketing. Hoặc nếu bạn muốn tự chủ động làm thì bạn cũng có thể mua phần mềm về để tự chạy. Nếu bạn cần thì tôi cũng có thể giới thiệu cho bạn các đơn vị này để giúp bạn có cách tìm khách mua bất động sản thông qua phương pháp này.

Cách tìm khách mua bất động sản qua Phát tờ rơi

Phát tờ rơi là một phương thức rất phổ biến đối với các loại hình bất động sản có giá trị thấp, đặc biệt là bán đất nền ở các vùng ven, phù hợp với đối tượng khách hàng có tầm tài chính từ trung bình trở xuống.

Loại hình này chỉ hiệu quả khi bạn lựa chọn được đúng nơi, đúng đối tượng và tại khu mà tập khách hàng tiềm năng của bạn có đi qua để nhận tờ rơi. Bạn có thể phát tại các khu chợ, phát tài tại ngã tư đèn đỏ giao thông, phát tại các trung tâm thương mại… 

Ưu điểm của cách làm này cũng là chi phí thấp, bạn chỉ cần soạn nội dung và photocopy hàng loạt là đã có thể để bán hàng rồi. Bạn cũng toàn quyền được chủ động chọn lựa khu vực muốn phát, chọn người muốn phát… nhìn chung là rất chủ động trong việc quyết định số lượng, khối lượng. Bạn cũng có thể thuê người phát, nhờ đội nhóm, người thân quen đem tờ rơi đi khắp nơi phát giúp. Đây là cách tìm khách mua bất động sản đơn giản và ai cũng có thể làm được.

Nhược điểm của cách làm này là cũng khá vất vả và tốn kém công sức, chịu nắng mưa gió bụi và ít phù hợp với môi giới là nữ.  Cách làm này cũng không phù hợp với các loại hình bất động sản có giá trị cao từ khoảng 3 tỷ trở lên.

Trực dự án cũng là cách tìm khách mua bất động sản hiệu quả

Trực Dự án vẫn luôn là một phương án khả thi cho môi giới cho đến thời điểm hiện tại. Tại đây bạn có thể bắt gặp được khách hàng tiềm năng bất cứ lúc nào bởi họ có nhu cầu và đi ngang qua dự án và vào xem dự án của bạn. Việc của bạn là chỉ cần ăn đón tiếp một cách niềm nở, chuyên nghiệp, chia sẻ thông tin chu đáo, lấy thông tin liên hệ để tiếp tục chăm về sau và chốt khách. Tỉ lệ chốt được khách cũng khá cao.

Đến thời điểm hiện tại thì nhiều chủ đầu tư có quy định về việc khách đến tham quan dự án là khách của ai, đã được ai chăm sóc hay chưa và quy định luôn về cơ chế phân chia hoa hồng nếu như chốt được. Dẫu vậy thì trực dự án vẫn là một phương án rất ổn và khả thi, là cách tìm khách mua bất động sản tương đối tiềm năng.

Hiện nay, hầu hết khách hàng đều tìm hiểu dự án trước rồi mới đến dự án xem thực tế. Do vậy, khi bạn cần tìm hiểu trước xem khách hàng đã nắm bắt thông tin dự án được đến đâu, ở giai đoạn nào rồi để tư vấn cho phù hợp.

Rất nhiều môi giới còn lựa chọn phương án là trực tại dự án khác lân cận để bắt gặp được khách và mời khách khách tham quan dự án của mình. Đây cũng là một cách hay ai có thể áp dụng. Ngoài ra thậm chí bạn còn có thể trực ở sự kiện bán hàng của dự án khác, chủ đầu tư khác. Tuy nhiên bạn phải hết sức khéo léo và tế nhị khi áp dụng những phương pháp này.

Liên kết với sales khác cách tìm khách mua bất động sản rất nhanh

Muốn đi nhanh thì đi một mình muốn đi xa thì đi cùng với nhau. Do vậy việc bán hàng mà có sự liên kết với tổ đội nhóm, với công ty, tập thể và liên kết giữa sales này và sales khác sẽ khiến cho quá trình bán hàng của bạn được nhanh hơn.

Nếu bạn nắm được đầu chủ và đầu khách thì là điều quá tuyệt vời rồi. Tuy nhiên nhiều trường hợp thì bạn chỉ nắm được một đầu thôi. Do vậy việc liên kết với sales khác để bán hàng cho nhanh và ăn chia hoa hồng là điều cũng có thể nên áp dụng để gia tăng việc bán hàng và doanh số.

Việc liên kết bán hàng này cũng cần phải giữ uy tín với nhau, uy tín với các khách cách nếu như bạn muốn duy trì việc này một cách lâu dài. Hãy cứ cách tìm khách mua bất động sản thông quan liên kết với các môi giới thân quen nhé.

Mua data khách hàng không nên là cách tìm khách mua bất động sản chủ đạo

Việc Mua Data khách hàng sẽ chỉ trở nên hiệu quả nếu như bạn biết được một nguồn mà chưa có nhiều người khai thác. Ví dụ như danh sách khách hàng của một công ty hoặc danh sách những khách hàng đã từng mua của một dự án nào đó hoặc danh sách cư dân của một khu chung cư…  Hoặc thậm chí là danh sách khách hàng và những người đã từng đến thăm quan một triển lãm nào đó.

Nhìn chung phương pháp này cũng rất đặc thù, phụ thuộc vào tập khách hàng mà bạn có thể tiếp cận được. Nhưng nếu như bạn tiếp cận được một nguồn khách hàng phù hợp thì khả năng bạn có thể bán được hàng rất cao.

Ở đây tôi không khuyến khích các bạn đi mua những data trôi nổi trên mạng bởi vì những data này thường đã được các sales xào nấu rất nhiều, do vậy việc gọi khách hàng sẽ không hiệu quả. Đây không nên cách tìm khách mua bất động sản trọng tâm của bạn một cách lâu dài.

Chạy facebook ads, cách tìm khách mua bất động sản thời thượng

Chạy quảng cáo Facebook là một trong những cách thời thượng hiện tại. Đây sẽ vẫn là một cách còn phổ biến trong tương lai một khi vẫn còn rất nhiều người sử dụng Facebook.  Để chạy Facebook hiệu quả thì không phải ai cũng có thể nắm được.  ốc được bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền để chạy thử trong những giai đoạn đầu tiên và rút kinh nghiệm cho mình. 

Việc chạy Facebook thường cũng chỉ khả thi đối với những bất động sản có giá trị tầm trung trở xuống.  Còn nếu như bất động sản của bạn có giá trị khoảng từ 4 tỷ trở lên thì việc chạy Facebook dường như không đem lại hiệu quả do phân khúc này khá kén khách hàng. Những khách hàng có khả năng mua được những bất động sản với giá trị như thế này thường người ta sẽ không có thời gian để xem mạng xã hội nữa.

Để chạy Facebook thì thì tôi khuyến khích các bạn nên tham gia một khóa học nào đó ngắn hạn trong vòng một tuần để nắm được những kiến thức cơ bản. Để khi chạy đỡ tốn kém những sai lầm ban đầu. Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ các đơn vị chuyên chạy chạy quảng cáo Facebook để hỗ trợ cho mình. Cách tìm khách mua bất động sản nhìn chung mang tính kĩ thuật khá cao, đòi hỏi hiểu biết về công nghệ và tin học.

Có nhiều đơn vị chạy Facebook Ads với giá cam kết chất lượng đầu ra hoặc không cam kết, tùy theo bạn thảo luận trao đổi với đơn vị cung cấp mà sẽ có mức giá phù hợp. Tôi cũng có thể hỗ trợ bạn để kết nối với các đơn vị chuyên chạy quảng cáo Facebook ads như thế này.

Chạy Zalo ads cũng là cách tìm khách mua bất động sản tương tự

Tương tự như Chạy Facebook ads thì chạy Zalo ads cũng là một phương án mà môi giới hiện nay đang áp dụng.  Một khi vẫn còn nhiều người sử dụng Zalo, đặc biệt là những người lớn tuổi thì việc sử dụng quảng cáo qua zalo cũng là một kênh có thể tìm ra khách hàng tiềm năng.  Những người trung niên, cao tuổi thì họ thường có xu hướng sử dụng Zalo nhiều hơn là Facebook.

Do vậy nếu như dự án của bạn tập trung vào những đối tượng khách hàng như thế này thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn Zalo ads để quảng cáo bất động sản của mình.

Một trong những những điểm cần lưu ý khi chạy Zalo là thường chi phí sẽ cao hơn chạy Facebook ads. Ngoài ra, Zalo là mạng xã hội của Việt Nam, do vậy nó cũng chỉ áp dụng được cho phân khúc những khách hàng đang sử dụng Zalo ở Việt Nam thôi. Những khách hàng quốc tế, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài thì họ thường không sử dụng Zalo mà sử dụng các mạng xã hội khác. Do đó bạn sẽ khó áp dụng cách tìm khách mua bất động sản này cho người ở ngoài Việt Nam nếu dùng phương án này.

Gửi Email Marketing, một cách tìm khách mua bất động sản đang bị bỏ ngỏ

Cách tìm khách mua bất động sản qua Email Marketing vẫn sẽ luôn là một phương án tiềm năng, áp dụng cả trong ngắn hạn và dài hạn. Tiềm năng của phương án này là rất lớn. Vì sao tôi nói như vậy?

Trung bình một người thường có nhiều địa chỉ email bao gồm email dành cho công việc email dành cho cá nhân, email dành cho một tổ chức nào đó mà mình tham gia. Do vậy bạn hoàn toàn có rất nhiều cơ hội để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng nhưng với chi phí rất rẻ.

Người ta ước tính rằng mình tỉ suất lợi nhuận ăn của phương án email marketing cao hơn rất nhiều so với các loại hình quảng cáo khác. Giờ đây bạn chỉ cần có địa chỉ email của khách hàng là hoàn toàn có thể chia sẻ và gửi thông tin mọi lúc mọi nơi tới khách hàng.

Bạn thậm chí còn có thể biết được liệu khách hàng đã mở email hay chưa, đã mở vào giờ nào, mở bằng thiết bị nào. Với sự hỗ trợ của các phần mềm email marketing, bạn có thể đo lường được kết quả của quá trình gửi email của mình mình. Nó cũng sẽ hỗ trợ cho bạn để gửi email hàng loạt tới rất nhiều địa chỉ mail khác nhau một cách định danh.

Tiềm năng là như vậy tuy nhiên khả năng sử dụng email marketing của môi giới ở tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn, đại đa số chỉ sử dụng để gửi thông tin cho khách hàng khi khách hàng yêu cầu. Và bạn cũng thường chưa biết cách để có thể làm cho email của mình trở nên chuyên nghiệp trong mắt của khách hàng.

Có thể nói việc gửi email marketing hiện tại đang được sử dụng tối ưu thường chỉ tập trung vào những môi giới rành về công nghệ, có sự làm quen với các phần mềm văn phòng.

Đăng quảng cáo báo giấy liệu đã lỗi thời?

Cách tìm khách mua bất động sản thông quảng cáo báo giấy liệu có còn hiệu quả hay không trong giai đoạn hiện tại? Trả lời câu hỏi này thì chúng ta phải trả lời được liệu bây giờ đối tượng nào thường hay xem báo giấy. 

Đó thường là những người về hưu, những người kém về công nghệ,  những người làm việc ở tại các cơ quan nhà nước hay đọc báo giấy, những người ít có điều kiện tiếp xúc với các phương tiện thông tin đại chúng, với internet nên họ phải đọc báo giấy. Từ đó bạn sẽ xác định xem liệu phân khúc BĐS của bạn có phù hợp với báo giấy hay không. 

Ngoài ra báo giấy có ưu điểm là thông tin thường rõ ràng mạch lạc và đáng tin cậy hơn thông tin quảng cáo ở trên mạng. Một khi đã in ra báo và bán trên thị trường thì sẽ không thể thay đổi được thông tin. Do vậy mức độ trung thực của thông tin trên báo giấy nó cũng đảm bảo an toàn hơn so với lại báo ở trên mạng, vốn rất dễ dàng được chỉnh sửa.

Quảng cáo GDN thường áp dụng cho Branding

Đây cũng là một cách mà nhiều người áp dụng, tuy nhiên cách này thông thường được áp dụng để phù hợp với việc quảng cáo marketing thương hiệu brand name nhiều hơn là việc bán hàng, nhất là trong lĩnh vực bất động sản.

Việc chạy Brand name trong bất động sản thường sẽ do các chủ đầu tư, các sàn giao dịch lịch chạy là chính. Còn đối với môi giới cá nhân, nhỏ lẻ để chạy GDN thì khá mắc và có thể cũng chưa thực sự tối ưu. Tuy nhiên cách này không phải là cách mà chúng ta không áp dụng để kiếm khách hàng được.

Để chạy được GDN thì bạn nên làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ này độc lập, các Agency hay Partners của Google để có thể chạy và tối ưu nhất cho mình.

Tóm lại, về cơ bản cách tìm khách mua bất động sản này thường chỉ áp dụng cho doanh nghiệp nhiều hơn là cá nhân.

Khách hàng giới thiệu khách hàng là cách tìm khách mua bất động sản ổn định nhất

Đây là cách mà muôn đời sẽ không bao giờ lạc hậu và mất đi, đó là khách hàng giới thiệu khách hàng. Nếu như bạn là người bán hàng có tâm, tận tình và khách hàng thì một khi bạn đã bán được một sản phẩm cho họ rồi thì xu hướng họ sẽ là khách hàng trung thành của bạn bạn.

Mỗi khi họ có nhu cầu hoặc những người thân của họ có nhu cầu là họ sẽ tìm tới bạn. Tới lúc đó thì bạn sẽ không phải quá lo lắng về việc đi tìm kiếm khách hàng mới nữa mà thường sẽ có khách hàng cũ tìm đến để mua bất động sản cho bạn.

Có rất nhiều môi giới sống khỏe bởi vì đã xây dựng được lượng khách hàng tiềm năng, luôn luôn tham gia đầu tư cho môi giới khi có dự án mới. Để làm được điều đó thì bạn đương nhiên ngoài cái tâm ra thì bạn phải có kiến thức, có trí tuệ và trở thành đối tác tin cậy của khách hàng.

Hãy quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng giữ chân khách hàng bạn nhé. Đây là một cách tìm khách mua bất động sản rất hữu hiệu đấy!

Chạy quảng cáo google ads là cách tìm khách mua bất động sản rất cạnh tranh

Google adword là một cuộc chiến không khoan nhượng trong giới môi giới trong thời điểm hiện tại. Cứ mỗi khi có dự án mới ra là các môi giới phải cạnh tranh nhau để chạy Google AdWords nhằm chiếm vị trí và và thu hút được khách hàng tiềm năng về cho mình.

Đây vẫn sẽ là một phương án quảng cáo thời thượng ở thời điểm hiện tại, do người dùng đang lệ thuộc vào google rất nhiều khi muốn tìm kiếm bất động sản. Tuy nhiên chi phí để chạy Google adword cũng không phải là nhỏ và bản thân bạn là môi giới nhỏ lẻ, độc lập thì việc chạy Google adword cũng không phải là chuyện khả thi một sớm một chiều là bạn có thể chạy được. 

Bạn cũng sẽ nên tham gia các khóa đào tạo để chạy Google adword nhằm giảm thiểu các chi phí sai sót, sai lầm ban đầu, để tiết kiệm và rút ngắn thời gian. Sau đấy bạn chạy đi chạy lại, thử nghiệm để xem kết quả như thế nào và điều chỉnh cho phù hợp.

Đối với Google AdWords, một điểm cũng cần phải lưu ý là việc hiển thị nó dựa trên cơ chế bỏ thầu. Ai bỏ giá cao thì người ấy sẽ được hiển thị. Do vậy bạn phải cạnh tranh với rất nhiều các môi giới khác nhau cùng đang bán dự án này. Cách tìm khách mua bất động sản theo đó rất tốn kém chi phí, mà có thể bạn cũng không kiểm soát được hiệu quả.

Ngoài ra nó sẽ có hiện tượng “click tặc”, khi mà mà quảng cáo của bạn bạn bị các đối thủ kích vào để làm gia tăng chi phí của bạn, cạnh tranh không lành mạnh với bạn.

Cách tìm khách mua bất động sản hiệu quả là SEO website cá nhân

Nếu bạn đang đọc đến những dòng này thì bạn rất có thể bạn là một người biết đến website Bách Khoa Nhà Đất thông qua SEO. Bài viết này được tôi viết khá cầu kỳ, nhằm mục đích để chia sẻ kiến thức kinh nghiệm cho môi giới bất động sản. Và đương nhiên tôi cũng áp dụng các biện pháp để SEO cho bài này mày được lên top của Google.

Website cá nhân, rõ ràng cũng là một phương án rất tốt giúp bạn có thể bán được bất động sản và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng một cách cách đơn giản dễ làm.  Tuy nhiên việc SEO website cá nhân sẽ đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và kinh nghiệm nữa.

Hiện nay việc môi giới làm website cá nhân đã trở nên rất phổ biến. Chi phí để vận hành một website thực ra cũng rất rẻ bạn chỉ tốn tiền mua tên miền và hosting. Còn lại bạn phải đầu tư công sức để trình bày website, thiết kế website cũng như là viết bài trên website, làm sao cho chuẩn SEO của Google.

Cách tìm khách mua bất động sản thông qua SEO website như trên nhìn chung cũng khá kỹ thuật. Nếu được thì bạn cũng nên học các lớp SEO để có thể nâng cao kỹ năng về SEO cho mình, hoặc vào các diễn đàn về SEO để tham khảo thêm ở trên mạng.  Bản thân tôi khi làm website Bách Khoa Nhà Đất cũng hoàn toàn tự học chứ không qua một trường lớp SEO nào. 

Với những kinh nghiệm của mình, tôi xác nhận rằng việc SEO thật sự có thể đem lại khách hàng tiềm năng cho bạn. Tuy nhiên nó sẽ cần đầu tư cả về thời gian và công sức. Nếu làm được website và SEO được từ khóa của dự án lên top là sẽ tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

Từ khóa "Status bán đất hay" mà tôi đã SEO thành công lên top 1
Từ khóa “Status bán đất hay” mà tôi đã SEO thành công lên top 1

Làm được điều đó thì thực sự bạn cũng sẽ là một môi giới có nhiều kĩ năng, khi nắm được rất nhiều những kỹ thuật về Internet Marketing và lâu dài cũng sẽ trở thành một chuyên gia sáng tạo content về bất động sản nữa. Theo quan điểm của tôi thì bạn nên lập một website ngay lập tức nếu như bạn muốn trở thành một môi giới chuyên nghiệp và bán hàng một cách lâu dài.

Việc bạn có SEO được website của mình lên top hay không thì việc có một website cũng sẽ giúp bạn nâng cao được thương hiệu cá nhân. Và là một nguồn thông tin uy tín, tin cậy mà khách hàng có thể tìm đến bạn khi người ta muốn tìm hiểu về người bán bất động sản cho mình. Qua đó sẽ gia tăng niềm tin được với khách hàng, và tăng cơ hội bán được bất động sản.

Đăng tin rao bán bất động sản luôn là cách tìm khách mua bất động sản hữu dụng

Đăng tin rao bán bất động sản vẫn luôn là một phương án quen thuộc đối vớimôi giới.  Phương án này đã dần phổ biến bắt nguồn từ những năm 2005 cho đến thời điểm hiện tại.  Để đăng tin rao bán bất động sản một cách hiệu quả thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về cách thức đăng tin cách lựa chọn các website đăng tin và cách phân bổ nguồn lực đăng tin làm sao cho hiệu quả tối ưu nhất với bất động sản và ngân sách của bạn.

Chúng tôi có viết một bài viết chuyên về kỹ năng đăng tin ở đây, bạn có thể đọc để tham khảo một cách chi tiết hơn. Bạn sẽ biết cách tìm khách mua bất động sản thông qua đăng tin rao một cách “có nghệ thuật” hơn nhiều.

Làm kênh youtube chia sẻ thông tin bất động sản

Hiện nay, các môi giới bất động sản làm video YouTube giới thiệu về các dự án bất động sản của mình đang bán cũng là điều hết sức phổ biến.  Có rất nhiều môi giới đã thành công với việc này thông qua đó xây dựng được thương hiệu cá nhân và giới thiệu được bất động sản của mình ra ngoài trên thị trường.

Với cách tìm khách mua bất động sản này, bạn không cần thiết cứ phải có một kênh YouTube triệu view. Trong BĐS điều này rất khó so với các kênh nội dung giải trí. Đơn giản bạn chỉ cần lập kênh ra sau đó có những video chất lượng chia sẻ tới cộng đồng.

Bạn có thể chia sẻ link video này lên các trang mạng xã hội của cá nhân hoặc trên các group để lan tỏa thêm các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, cũng như là cập nhật thông tin về dự án bất động sản mà bạn đang triển khai.

Từ đó sẽ ra tăng độ phủ của bạn và tăng cơ hội mà bạn có thể gặp được khách hàng tiềm năng, tới những người nằm trong vùng ảnh hưởng của bạn là được.

Một video Có hẹn với chuyên gia BĐS mà tôi thực hiện với Mr. Thái Phạm

Làm kênh tiktok bất động sản

Giống như là YouTube, thì Tik Tok cũng là một kênh mà môi giới đã bắt đầu áp dụng để triển khai xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình.  Việc bán được bất động sản trên Tik Tok thì hiện nay còn chưa phổ biến do đối tượng khách hàng tham gia của Tik Tok là những người rất trẻ, thế hệ sinh năm 2000 trở lên.

Hiện tại Tik Tok là kênh tập trung vào các hoạt động để giải trí là chính nhiều hơn là bán hàng.  Tiktok cũng chỉ cho phép upload các video ngắn trên dưới 3 phút, khó để bạn có thể giới thiệu chi tiết về sản phẩm của bạn.

Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng nó như một kênh để xây dựng thương hiệu cá nhân và dẫn ăn traffic về kênh YouTube hoặc website cá nhân của mình. Qua đó Titok cũng là cách tìm khách mua bất động sản bổ trợ thêm cho bạn.

Viết bài trên trang cá nhân là cách tìm khách mua bất động sản ai cũng làm được

Một cách rất hay là bạn hoàn toàn có thể viết bài giới thiệu chia sẻ kiến thức kinh nghiệm trên trang cá nhân của bạn.  bạn về lâu về dài thì sẽ có rất nhiều người họ quan tâm và follow tới những kiến thức mà bạn đang chia sẻ tới cộng đồng.

Việc có những bạn sẽ giúp cho bạn dễ dàng quảng bá những bất động sản mà bạn chia sẻ lên các mạng xã hội sau này.  Qua đó bạn sẽ có được những khách hàng tiềm năng mà vốn bạn đã xây dựng được uy tín đối với họ từ trước.

Một bài viết của tôi trên trang cá nhân
Một bài viết của tôi trên trang cá nhân

Nếu thông tin của bạn có chất lượng, bài viết của bạn cũng sẽ được các báo chuyên ngành đăng tải lại, qua đó càng tăng thêm uy tín và lan tỏa tri thức. Các khách hàng tiềm năng mua bất động sản cũng sẽ tự tìm đến bạn để nhờ tư vấn. Đây cũng là cách tìm khách mua bất động sản mà tôi thường xuyên áp dụng.

Sau đó được báo xây dựng đăng tải lại
Sau đó được báo xây dựng đăng tải lại:
https://baoxaydung.com.vn/co-nen-mua-nha-o-khu-vuc-vung-ven-310772.html

Chia sẻ video cập nhật tiến độ dự án bất động sản

Cách để bạn có thể luôn luôn duy trì được kết nối với khách hàng chính là thường xuyên ấp đến những thông tin mới cập nhật những hình ảnh mới nhất về dự án của bạn tới khách hàng và những người quan tâm. 

Hiện tại mọi người đều sống trong một xã hội đói thông tin do vậy những gì bạn chia sẻ do chính bạn chụp được những video cho chính bạn quay được sẽ là nguồn thông tin hữu ích đối với khách hàng. Khách hàng họ cũng sẽ trân trọng những thông tin như vậy. Cách tìm khách mua bất động sản này có thể áp dụng được cả với hầu hết các loại hình như thổ cư, đất nền, chung cư, bất động sản công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng…

Do đó bạn hãy cứ mạnh dạn quay video chụp hình hình những bất động sản mà mình đang bán cập nhật tiến độ những dự án của mình cho mọi người và không quên kèm theo những bình luận hài hước có giá trị cho cộng đồng, qua đó sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Một video của tôi tự quay để cập nhật dự án Vạn Phúc city

Làm các video review dự án là cách tìm khách mua bất động sản âm thầm

Với kinh nghiệm đã làm hàng chục các video review dự án của mình, tôi có thể tự tin nói với các bạn rằng, việc mình làm các video review các dự án bất động sản sẽ đem lại cho chúng ta những nguồn khách hàng tiềm năng không giới hạn.

Việc đơn giản là bạn chỉ cần đứng trước bất động sản của mình và quay video giới thiệu về dự án đó một cách độc lập khách quan nhất có thể để sau đó chia sẻ cho cộng đồng. Cách tìm khách mua bất động sản này rất hay, khách hàng thấy video của bạn, họ sẽ tò mò và hỏi bạn về thông tin dự án. Thông qua cách này tôi cũng thường xuyên tìm được khách hàng tiềm năng cho mình.

Ngoài ra nếu như đi đến dự án nào của đối tác của đối thủ cạnh tranh, thì bạn cũng có thể làm những video để giới thiệu một cách độc lập khách quan , để chia sẻ ra kinh nghiệm kiến thức cho cộng đồng.

Về lâu về dài thì bạn sẽ xây dựng được thương hiệu cá nhân cho chính bản thân mình và những khách hàng xung quanh. Người ta sẽ biết đến bạn, và họ cũng sẽ có nhu cầu tìm kiếm đến bạn để nhờ tư vấn mua bán các dự án bất động sản.

Mời bạn xem các video đánh giá các dự án bất động sản động lập mà chính bản thân tôi đã và đang thường xuyên triển khai nhé:

Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách tìm khách mua bất động sản bền vững

Đối với tôi, xây dựng thương hiệu cá nhân là cách tìm khách mua bất động sản quan trọng nhất, là một con đường lâu dài bền bỉ giúp cho bạn có thể có nguồn khách hàng vô tận. Giai đoạn hiện nay đã có rất nhiều môi giới chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân mình.

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân tưởng chừng là đơn giản tuy nhiên nó đòi hỏi sự kiên trì rất cao. Bạn cần thường xuyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm có giá trị tới cho cộng đồng đồng và làm cho nhiều người biết đến mình. Thương hiệu cá nhân cũng không đến một sớm một chiều, mà nó là cả một quá trình dài và bạn phải xây dựng nó một cách nhất quán.

Có rất nhiều thứ để nói về việc xây dựng thương hiệu cá nhân mà khó có thể trao đổi trong một bài viết như thế này. Tuy nhiên, tôi cũng muốn gợi mở ở đây để các bạn hình dung được con đường mình cần phải đi lâu dài.

Chúng tôi cũng làm rất nhiều bài viết, video cũng như khóa học liên quan đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn có thể theo dõi về sau sau và tham gia nếu cần.

Và rất nhiều các cách tìm khách mua bất động sản khác nữa

Tóm lại, có rất nhiều cách có thể giúp bạn tìm kiếm được khách hàng mua bất động sản. Mỗi một cách lại có những ưu và nhược điểm riêng và bổ khuyết cho nhau. Thực sự để làm được một người môi giới bất động sản thành công thì bạn sẽ cần phải tích lũy rất nhiều các kỹ năng kinh nghiệm cho mình. 

Do vậy trong những giai đoạn đầu tiên nếu chưa bán được hàng thì bạn cũng hãy cứ kiên trì để nâng cao kỹ năng cho mình nhé. Bạn hãy đọc đi đọc lại bài viết này để nắm được cách tìm khách mua bất động sản phù hợp nhất cho mình.

Mời bạn thường xuyên vào website Bách Khoa nhà đất để được thường xuyên cập nhật những thông tin và kỹ năng kiến thức kinh nghiệm mới nhất. Chúng tôi thường xuyên viết bài, làm những video chia sẻ kinh nghiệm, cũng như xây dựng những khóa học với chi phí thấp nhất, mang tính chất hỗ trợ để có thể giúp cho cộng đồng môi giới bất động sản có được những kiến thức hay và hữu ích nhất.

Thông qua đó, có thể hỗ trợ cho các bạn trong quá trình bán hàng của mình. Nếu bạn đang có những khó khăn vướng mắc gì trong quá trình làm nghề môi giới bất động sản hãy cứ mạnh dạn chia sẻ với chúng tôi, đặt câu hỏi gửi thông tin cần hỗ trợ cho chúng tôi nhé.

Bạn cũng có thể tham gia các lớp khóa học mà chúng tôi tổ chức với mức chi phí gần như rất thấp để hỗ trợ cho mọi người.

Chúc các bạn luôn thành công với nghề môi giới bất động sản của mình nhé!

ĐINH HOÀNG THẮNG
Chuyên gia huấn luyện môi giới BĐS, Chuyên gia sáng tạo content BĐS, Quản lý Cấp cao của batdongsan.com.vn

Một số bài viết chia sẻ kinh nghiệm khác của tôi, mời bạn tham khảo:

Một số dịch vụ của Bách Khoa Nhà Đất hỗ trợ cho môi giới bất động sản:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *